Inuman na!

Kahapon nagkausapan tungkol sa proposal na magpatayo ng isang kapehan dito sa school, na napunta sa mga inuman ng alak, na pumunta sa kung kailan napapasuka kung inuman na.

Nasa 4th year college na ako pero ang totoo niyan di ko pa naranasang sumuka sa kung saan dahil sa kalasingan. heheh. Kasi ang totoo niyan hindi talaga ako mahilig uminom at hindi naman ako nadadala sa peer pressure kasi mahal pa rin naman ako ng mga kaibigan ko kahit na tawa-tawa lang ako sa inuman session at umaasta lang na lasing. hahah

Hindi pinagbabawal sa’kin ang uminom kasi na sa legal na edad na ako.heheh. Si papa, niyayaya niya akong uminom kapag nakita niyang may problema ako. Si mama naman, niyayaya ako ng cheers pag new year, siya pa yung bumibili ng isang kahon ng Red Horse. Ang kaisa-isang rule lang, wag daw ako uminom kasama ang mga taong di ko kilala o di ko pinagkakatiwalaan.

Paano ko ba sasabihing hindi ko talaga kayang uminom? Kasi ang pait talaga. hahah. Tsaka naiisip ko, bakit ba ako magbabayad sa isang inuming magpapasakit ng ulo ko at magpapasuka sa’kin? Katulad din ng bakit ako bibili ng inumin(softdrinks) na magpapasira ng tiyan at ipin ko? Bakit ako bibili ng tubig na may food coloring o flavoring lang(tetra pack juice)? Oo,hindi ko rin kaya uminom ng softdrinks atsaka ayoko talaga ng tetra pack juice. Ganun ang topak ko kasi gahaman ako sa pera. hahah

Gayunpaman, kung nasa inuman session,nakikikanta naman ako, nakikinig sa mga kwento nila lalo na kung madrama, nakiki-english kung bigla na lang silang naging english-speaker, at nag-aastang lasing. Kung ang kasama sa meal ng jollibee at Mcdo ay softdrinks,go naman ako, at kung tetra pack lang ang meron,uhmmm,wala bang tubig? hahah

Ano ba talaga gusto kong sabihin? Wala lang naman. uhmmm,uhmm,uhmm, Gusto ko lang sabihin na gusto ko at the best pa rin pala ang tubig. Bow.πŸ™‚

null

P.S. Alam ko, magmumukha akong makitid sa post na ‘to pero yan talaga si Kat eh.:)

11 thoughts on “Inuman na!

    • katrinadanieles says:

      heheh.πŸ™‚ na-comments off kasi ng di sinasadya. hahah

      hindi ko talaga kaya ang pait eh kaya tubig na lang. heheh
      kaya ba lolo jkul tawag nila saΓ½o?πŸ™‚
      ako,tumatanda na rin.heheh

      gandang araw kuya jkul!πŸ™‚

  1. umiiom ako nung college, hehe. sa boarding house kasi, pag may isang heartbroken, ayun magkakaayaan na na uminom. nasanay na rin later on ang taste buds ko sa pait.πŸ˜€
    sige, magtubig ka nalang kat. hehe. magandang umaga!πŸ˜€

    • katrinadanieles says:

      heheh.πŸ™‚ tubig na lang ako, kasi ang pait talaga eh. ahahah.πŸ™‚ kapag may heart-broken dito, sinasabihan ko na lang na ipapaslang ang taong na-break ng heart niya. hahah. Joke lang.πŸ™‚

      gandang araw nurseblublu!πŸ™‚

  2. iyun woh. ngayon lang ako nakabalik, naka-off kasi comment last time.

    ang masasabi ko lang, umiinom ako. di ko alam kung malakas ba o ano pero umiinom ako. di ko itatanggi kasi nasa itsura ko yun eh. haha :))

  3. wahhh congratz! i think marami ang gustong kain gaya mo na tubog lang ang trip. ako hindi rin umiinom ng alak kahit din nanay ko na ang nagpapainom sa akin. yun din ang rason ko, bat ako naghahanap ng sakit ng ulo ko sa lasang hindi naman ako nasasarapan.

    lamang lang ako ng softdrinks pero hindi naman ako gahaman. pag napagtripan lang din. (kaso madalas ako magtrip) . pag bakikita ako ng nanay ko nagso-softdrinks na sunod-suno pinapalo ako este pinapagalitan. nasa lahi kasi namin ang paiging Diabetic.

    • katrinadanieles says:

      ahahah!πŸ™‚ natawa ako sa paarteng pinapalo ka ng nanay mo..πŸ™‚
      ganun ba? yyung diabetes kasi hereditary daw yan eh,kaya siguro pinag-iingat ka ni mama mo.πŸ™‚
      parehho pala tayo ng dahilan tungkol sa pag-inom ng alak. hahah

      gandang araw hoshi!πŸ™‚

Mag-iwan ng Tugon

