Puso Koý Itali Mo

Ang Puso ko
Laging Nalilito
Madalas mawala
At napapariwara
Naibigay sa iba
Nahati sa Dalawa
Uminom ng alak
At napaiyak
Puno ng takot
At saya’y di maabot

Ang puso Mo
Kayang magsakripisyo
Nagbibigay awa
At di nagpapabaya
Nakikiiyak
Sa mga napapahamak
Pagmamahal ang nakalaan
Sa mga nasasaktan
Kayang magpasensya
At magbigay ng saya.

Sa iyong kamay
Puso ko’y may gabay
Sa iyong piling
Walang kahambing
Kaya ang panalangin
Ng pusong naninimdim
Para hindi na mawala
At mapariwara
O Panginoon ko
Puso koý Itali Mo.

 

 

8 thoughts on “Puso Koý Itali Mo

  1. yey ang ganda naman nito kat,
    sabi ko na dalangin ito para kay Bro eh,
    bakit small “p”
    sorry naman,

    narinig mo na ba yung song na “Clean Hands, Pure Heart?”

    a blessed sunday kat!

  2. katrinadanieles says:

    gandang araw kuya pong!🙂 mabuti namn po at nakita niyo yung small p, hindi ko kasi napansin, salamat sa pagpuna.🙂

    narinig ko po yan.🙂 fave ko din yan eh.. lahat na lang favorite. hahah

    eh yung “the potter’s hand?” narinig niyo na po yun kuya pong?🙂
    gandang araw ulit!🙂

    • katrinadanieles says:

      tenkyu duking!^^

      medyo nangangapa ako sa pagsulat ng tula pero sinusubukan ko pa rin. hahah
      salamat sa pagbisita!🙂
      gandang araw saýo!🙂

Mag-iwan ng Tugon

