Dear Judith

First of all, gusto kong sabihin na wala akong pera kaya wala akong pang-regalo sa’yo.  hahaha

Happy Birthday sa classmate ko nung highschool, roommate/bedmate tsaka blockmate at thesis partner nung college,sa naging coffemate ko sa Cebu,  tsaka sa workmate ko ngayon. Tayo na talaga ang hindi mapaghiwalay. Hahah. Dahil sa ating friendship, narealize ko na totoo yung familiarity breeds contempt. Kaya hindi natin matawag na bestfriend ang isa’t-isa dahil sa hindi ko ma-explain na love-hate relationship natin. hahah. Pero sana maniwala ka, kung sasabihin kong, totoong mahal kita.  =) At mahal ka ng mga taong nasa paligid mo.

Hindi ko alam kung bakit tayo pinagtagpo ni Papa God pero ang alam ko may mga rason kung bakit natin nakikilala ang mga tao sa buhay natin. Siguro pinakilala ka ni Lord sa’kin para ma-test ang patience mo. Hahah. Alam ko naman na in terms of character, mas lamang ka ng mga isang shampoo sa’kin. hahah. Joke lang, mga dalawa siguro. hahah. Or ilang paligo. Basta ganun. I stopped comparing when I realized we really make good things great. We’re never bestfriends, but we are partners. =)

Tsaka totoo siguro yung opposite attracts? Kung gaano kagulo ang carrel ko, ganun kaayos ang sa’yo. Magulo cabinet ko, color-coordinated ang mga damit mo. Kaya siguro ikaw na mismo ang nag-aayos ng cabinet ko. hahah. Ako yung taga-sulat ng thesis tsaka taga-hanap ng mga taong pwedeng ma-uto, este ma-interview, ikaw naman yung taga-gawa ng lahat ng mga mahihirap na parte, stats, math, skempurtush.  Ako yung, “ok lang na ganyan”. Ikaw yung, “hindi, dapat ganito”.  Pero naging ganyan na din ako. hahah. Para tayong si Mike tsaka si Sully ng Monsters University. =)  Ikaw yung brains, ako yung monster. hahah.😄

Anyway, gusto kong magpasalamat sa’yo. Salamat kasi maraming pagkakataon na you make me want to aim for the best. Maraming salamat kasi you showed to me kung paano ang hindi sumuko, sa mga bagay-bagay at lalong-lalo na sa mga tao.  Kung ano yung ibig sabihin ng “responsible”. Salamat kasi naniniwala ka rin sa mga dreams ko. Salamat kasi you didn’t give up sa friendship natin. acheche. In short, thank you for showing Christ-like character to me.

Basta tandaan mo, andito lang ako. Totoo. Totoo talaga yan.  Pero mas andyan si Papa God. He will never leave you nor forsake you. Mas totoo yan. =)

Gusto kong i-share yung verse na nabasa ko about friendship..Proverbs 18:24

A man of many companions may come to ruin, but there is a friend who sticks closer than a brother.
Siguro ganun tayo? =)

Pero gusto kong i-remind na yung greatest friend mo eh si Papa God mismo. =)

For since our friendship with God was restored by the death of his Son while we were still his enemies, we will certainly be saved through the life of his Son. Romans 5:10 

No longer do I call you servants, for the servant does not know what his master is doing; but I have called you friends, for all that I have heard from my Father I have made known to you. John 15:15 

And the Scripture was fulfilled that says, “Abraham believed God, and it was counted to him as righteousness”—and he was called a friend of God. James 2:23

Basta happy birthday sa’yo. =) Mahal kita pero mas mahal ka ni Lord. =)

Love,

Kat

kat111235158_10201916543745493_359694250_n (1)

 

577295_643478485684041_441264518_n

885494_4676028828110_567861122_o

 

jud

Mag-iwan ng Tugon

