Kung Sakaling Makalimutan Mo Ako

Sakali mang malimot mo’ng mukha ko,
Habang sinasambit na mahal kita. Kung sakali mang ang mga pook na tayo’y magkasama,
Ay mistulang pangalan na lamang.
At kung ang mga lambing
Ay parang naging bulong na lamang sa malamig na  hangin.

Hayaan mong banggitin ko nang paulit-ulit na mahal kita.
Na para bang isang awiting di ko alam ang tono pero alam ko ang liriko.
Sana’y hayaan mong hawakan ko ang iyong kamay,
Habang binabagtas natin
Ang mga lugar kung saan pwede nating pagsidlan ng bagong alaala.
Sana’y hayaan mong ang malamig na hangin ang siyang magdadala ng mensaheng–
Huwag kang mag-alala…
Handa akong ipa-alala lahat sa’yo,
Kung sakaling makalimutan mo ako.  #

image

Mag-iwan ng Tugon

